Một số điều bạn thắc mắc về cây hạnh phúc trong phong thủy 

cây hạnh phúc

Nguồn gốc của cây hạnh phúc.

Cây Hạnh Phúc (danh pháp khoa học: Clerodendrum Serratum) là một loài thực vật thuộc họ Lamiaceae. Nó được tìm thấy phổ biến ở Ấn Độ, Nepal, Sri Lanka, Myanmar và Thái Lan. Nó cũng được trồng và mọc hoang ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới như Trung Quốc, Việt Nam, Campuchia, Lào, Indonesia và Philippines.

Cây Hạnh Phúc thường sinh trưởng trong môi trường rừng khô, rừng cây thân gỗ và rừng cây thường xanh ở khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới. Nó có thể cao đến 5m và lá cây dài, mỏng, hẹp. Hoa của cây Hạnh Phúc thường có màu trắng hoặc hồng và tạo thành cách điệu hình bầu dục, với chiều dài khoảng 7cm. Quả của cây Hạnh Phúc là quả mọng, tạo nên một bông hoa màu đỏ đậm thú vị.

cây hạnh phúc
Cây Hạnh Phúc được coi là cây cảnh với sức sống dồi dào và mang lại may mắn, hạnh phúc cho gia chủ. Trong nhiều nền văn hóa, cây Hạnh Phúc được xem là biểu tượng của tình yêu, sự may mắn, sự thịnh vượng và sự phú quý.

Công dụng của cây hạnh phúc

Cây Hạnh Phúc có thân gỗ chắc chắn và lớn, thường được tán lá rộng và có cà vạt.
Lá của cây Hạnh Phúc có hình dáng là hình bầu dục có nhọn ở đầu và mảnh hơn ở đuôi, đạt độ dài từ 10 đến 30 cm.
Hoa của cây Hạnh Phúc rất đẹp, có màu đỏ, cam hoặc vàng, tổng hợp thành một bông lớn và thường nở vào mùa xuân hoặc mùa hè.
Cây là một trong những loài cây trang trí phổ biến, được các nhà đất đai và người chơi cây yêu thích trồng trên sân vườn, ban công hay phòng khách, giúp tạo cảm giác thoải mái, nguồn năng lượng tốt cho ngôi nhà và ấm cúng cho không gian sống.
Cây còn có ích cho sức khỏe và tinh thần con người, giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi, tăng khả năng tập trung và làm việc hiệu quả hơn. Ngoài ra, nó còn có tính chất ổn định tâm trạng, giảm stress và đem lại cảm giác hạnh phúc cho người trồng và người quan sát.
Cây cũng là một trong những loài cây rất dễ chăm sóc, có khả năng thích nghi tốt

Ý nghĩa cây hạnh phúc trong đời sống

Trong đời sống, cây hạnh phúc mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc và tình yêu. Nó cũng được coi là biểu tượng của sự thịnh vượng và tài lộc. Việc trồng cây hạnh phúc trong nhà được coi là một cách để tăng cường năng lượng tích cực, mang đến chốn an yên và sức khỏe tốt cho gia đình. Cây còn có tác dụng làm giảm căng thẳng, tạo không khí thư giãn và giúp cho tâm trạng của con người được an ủi, đem lại sự bình yên và hạnh phúc cho cuộc sống.

cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc hợp tuổi nào, mệnh gì?

Cây Hạnh Phúc được cho là phù hợp với nhiều tuổi và mệnh, nhưng theo quan niệm phong thủy, cây được xem là phù hợp với mệnh Thổ và Kim. Và đặc biệt, theo quan niệm phong thủy, cây có tác dụng mang lại may mắn, tài lộc và sức khoẻ cho chủ nhân của nó, đồng thời giúp hóa giải các vận đen xui xẻo.
Dưới đây là sự phù hợp giữa cây và mệnh/tuổi của chủ nhân:

cây hạnh phúc
Cây Hạnh Phúc hợp với mệnh Thổ và Kim, bởi vì nó giúp cân bằng năng lượng của các nguyên tố này.
Cây Hạnh Phúc phù hợp với các tuổi Tý, Dậu, Tỵ, Sửu, Ngọ, Tuất, bởi vì đây là những tuổi có tương hợp tốt với mệnh Thổ và Kim.
Những người mang mệnh Hỏa và Thủy không nên trồng cây trong nhà, bởi vì nó có thể gây ra xung khắc với nguyên tố của mệnh này.
Bên cạnh đó, cũng có một số nguồn tin cho rằng, nếu được trồng ở hướng Tây Tứ Trạch hoặc hướng Tây Nam nhà, cây sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho chủ nhân của nó.

Cách chăm cây hạnh phúc

Nhiệt độ: Cây thích nhiệt độ mát mẻ, tránh đặt ở nơi quá nóng. Nên đặt ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với gió lớn.
Ánh sáng: Đặt cây ở nơi có ánh sáng đầy đủ nhưng không để nơi quá tối.
Nước tưới: Tưới nước đều và đủ mức, tránh tưới quá nhiều nước.
Đất trồng và phân bón: Cây cần đất mềm mịn, dễ thoát nước, có chứa phần đất hữu cơ và phân bón. Cần thường xuyên bón phân để cây phát triển tốt.
Sâu bệnh hại: Cần chăm sóc và kiểm tra thường xuyên để phát hiện sớm các bệnh và sâu hại.

Tìm hiểu: Ý nghĩa của cây hạnh phúc Hoa của cây hạnh phúc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *