1 số bệnh thường xuất hiện của cây vạn niên thanh 

bệnh của cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh (Aglaonema Pictum Tricolor) là một loại cây cảnh phổ biến trong các gia đình. Loài cây này có nguồn gốc chính từ vùng nhiệt đới Nam Mỹ, chủ yếu là ở Colombia và Brazil. Cây được đặt tên theo thuật ngữ tiếng Hy Lạp, trong đó “aglaos” nghĩa là “đáng khen ngợi” và “nema” có nghĩa là “chùm” hoặc “ngọn đồi”. Tên này ám chỉ đến những chùm hoa đẹp của cây và giá trị cảnh quan mà nó có thể mang lại cho một không gian sống.

Nguồn gốc của cây vạn niên thanh

Nguyên nhân cây vạn niên thanh bị héo lá 

Do bón phân quá nhiều

Cây vạn niên thanh bị vàng lá do thiếu phân bón có nguyên nhân là lâu ngày không bón phân cho cây, khiến đất trồng thiếu dinh dưỡng và khiến cành lá của cây thiếu sức sống và phần lá dần úa vàng.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần thay chậu, đất mới và bón phân định kỳ 3 tháng 1 lần cho cây

Nguyên nhân cây vạn niên thanh bị héo lá 

Do sâu bệnh 

Cây vạn niên thanh bị vàng lá do sâu bệnh tấn công thường là do loại rệp.

Để xử lý tình trạng này, bạn có thể mua thuốc diệt rệp và phun cho cây. Hoặc có thể lau lá thường xuyên bằng dung dịch xà phòng hoặc cồn. Ngoài ra, bạn có thể phun thuốc trừ sâu, tuy nhiên nên hạn chế để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của cây.

Do thiếu nước

Nguyên nhân cây vạn niên thanh bị héo lá 

Cây vạn niên thanh bị vàng lá do thiếu nước có nguyên nhân là do số lần tưới nước cho cây quá ít, không đủ lượng nước cho cây phát triển hoặc tưới nước chỉ trên bề mặt lá, không thể đến được phần rễ của cây, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng.

Để xử lý tình trạng này, bạn cần tưới đủ nước cho cây với tần suất từ 1-2 lần mỗi tuần. Khi tưới nước, nhớ tưới cả phần đất để rễ cây dễ dàng hấp thụ nước.

Do thiếu ánh sáng 

“Cây vạn niên thanh bị vàng lá do thiếu ánh sáng có nguyên nhân là nhiều người nghĩ cách chăm sóc cây vạn niên thanh tốt nhất là nên để cây trong bóng râm vì đây là loại cây không ưa nắng. Tuy nhiên, nếu để cây thiếu sáng lâu ngày sẽ làm cây khó quang hợp, không những khiến lá không được xanh trở nên vàng úa mà còn khiến cây chậm phát triển.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần đặt cây vạn niên thanh ở vị trí có đủ ánh sáng nhưng không được để nơi có ánh sáng trực tiếp.”

Một số Tips cần lưu ý khi chăm sóc cây vạn niên thanh để không bị bệnh 

Các Tips cần lưu ý khi chăm sóc cây vạn niên thanh để tránh bệnh gồm:

Đảm bảo đất được bón phân đầy đủ định kỳ.
Đảm bảo cây nhận đủ ánh sáng nhưng không bị chói.
Thường xuyên kiểm tra và loại bỏ các lá và cành khô, héo để tránh sự lây lan của bệnh.
Tránh quá tưới hoặc để cây thiếu nước.

Các Tips cần lưu ý khi chăm sóc cây vạn niên thanh để tránh bệnh

Thường xuyên kiểm tra và loại bỏ các sâu bệnh trên cây để tránh sự lây lan của chúng cho toàn cây.
Điều chỉnh chế độ tưới nước phù hợp với thời tiết. Nếu tiết trời nóng và khô, cần tưới nước thường xuyên và đồng đều. Ngược lại, nếu không khí ẩm thấp thì việc tưới nước cần được giảm bớt để tránh gây ra những bệnh nấm độc hại trên lá cây.
Thực hiện cắt tỉa thường xuyên để giữ cho cây có hình dáng đẹp và duy trì sức khỏe tốt. Nên cắt bỏ các nhánh và lá khô, héo hoặc đã bị tổn thương.
Để tránh bệnh nấm và các loại vi khuẩn, hãy đảm bảo bạn dùng các dụng cụ chăm sóc chung và dao cắt sắc để không gây tổn hại cho cây. Bạn phải lau sạch các dụng cụ trước và sau khi sử dụng để ngăn chặn vi khuẩn từ phát triển trên chúng.
Đóng chậu với kích thước phù hợp để cây không gặp khó khăn trong việc phát triển và giữ vững cân bằng.

Xem thêm: Hoa của cây vạn niên thanh 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *