Cây lưỡi hổ: 4 Tác dụng đáng ngờ của nó mà bạn nên biết

cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ, còn được gọi là Sansevieria trifasciata, là một loại cây cảnh phổ biến trong các gia đình. Ngoài việc mang lại vẻ đẹp xanh mát cho không gian sống, cây lưỡi hổ còn có nhiều tác dụng khác đối với sức khỏe và phong thủy. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi vào chi tiết về những tác dụng của cây lưỡi hổ.

Tổng quan về cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ thuộc họ Spurge (Asparagaceae), có nguồn gốc từ châu Phi. Cây có thân đứng cao, lá dày và cứng, thường có màu xanh sáng hoặc xanh đậm với các đốm trắng hoặc vàng. Cây lưỡi hổ rất dễ trồng và có thể sinh trưởng tốt trong điều kiện ánh sáng yếu và không khí khô. Nó cũng là một trong những loại cây có khả năng thải độc tố tốt nhất và giữ ẩm tốt.

Tổng quan về cây lưỡi hổ

Tác dụng với không gian chung

Cây lưỡi hổ có khả năng hấp thụ các chất độc hại trong không khí như formaldehyde, benzen, toluen và xilol. Những chất này thường được tìm thấy trong các vật dụng gia đình như sơn, keo, giấy dán tường và đồ nội thất mới mua. Vì vậy, cây lưỡi hổ là một lựa chọn tuyệt vời để làm sạch không khí trong không gian sống.

Cây lưỡi hổ cũng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách tạo ra oxy và giảm độ ẩm trong không khí. Nó cũng giúp giảm tiếng ồn từ phía bên ngoài, giúp cho không gian sống yên tĩnh và thoải mái hơn.

Một số loại cây lưỡi hổ có màu lá xanh sáng hoặc trắng vàng sẽ tạo điểm nhấn đáng chú ý cho không gian sống.

Cây lưỡi hổ có tác dụng với phong thủy gia đình

Theo quan niệm phong thủy, cây lưỡi hổ có khả năng hút khí độc, tạo sinh khí và mang lại may mắn cho gia chủ. Nếu đặt cây lưỡi hổ ở nơi phòng khách hoặc văn phòng làm việc, nó sẽ giúp tạo ra không gian có tính chất bình yên và tầm nhìn rộng lớn. Tuy nhiên, cần đặt cây lưỡi hổ ở đúng vị trí để tận dụng tối đa các tác dụng phong thủy của nó.

Cây lưỡi hổ có tác dụng làm sạch không gian sống

Cây lưỡi hổ có khả năng thải độc tố và hút hơi độc ngay từ khi còn nhỏ. Thân cây và lá cây của nó có chứa chất saponin, giúp làm sạch không khí trong nhà và giảm mùi hôi. Ngoài ra, cây lưỡi hổ còn có khả năng giúp hút ẩm và giữ ẩm cho không khí trong nhà. Điều này giúp cho không khí trong nhà không quá khô, giúp tránh khô da và khô mắt.

Cây lưỡi hổ có tác dụng làm sạch không gian sống

Cây lưỡi hổ trị bệnh gì?

Cây lưỡi hổ cũng được sử dụng để trị một số bệnh như:

1. Đau đầu và mệt mỏi

Lá cây lưỡi hổ có thể được xay nhuyễn và đắp lên trán để giúp giảm đau đầu và mệt mỏi.

Bệnh đường tiết niệu

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chiết xuất từ cây lưỡi hổ có tác dụng kháng khuẩn và kháng viêm, giúp điều trị các bệnh đường tiết niệu như viêm bàng quang, viêm thận và tiểu đường.

Bệnh về đường tiêu hoá

Cây lưỡi hổ cũng có tác dụng lợi tiểu và giảm đau bụng, giúp điều trị bệnh tiêu chảy và táo bón.

Đau cơ và khớp

Cây lưỡi hổ có tính chất kháng viêm và giảm đau, giúp giảm các triệu chứng của đau cơ và khớp.

Xem thêm: Cách trồng và chăm sóc cây lưỡi hổ 

Một số bài thuốc chữa bệnh từ cây lưỡi hổ

Một số bài thuốc chữa bệnh từ cây lưỡi hổ

Để tận dụng tối đa các tác dụng của cây lưỡi hổ trong việc điều trị bệnh tật, bạn có thể sử dụng một số bài thuốc dân gian sau:

Thuốc giải độc gan

Nguyên liệu: Rễ cây lưỡi hổ, rễ bình vôi.

Cách làm: Lấy 50g rễ cây lưỡi hổ và 30g rễ bình vôi, rửa sạch, cắt nhỏ và đun với 1 lít nước cho đến khi còn 500ml. Uống 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 100ml.

Thuốc chữa đau đầu

Nguyên liệu: Lá cây lưỡi hổ.

Cách làm: Lấy 5-6 lá cây lưỡi hổ, rửa sạch, xay nhuyễn và đắp lên trán trong vòng 15-20 phút. Lặp lại 2-3 lần mỗi ngày.

Thuốc chữa tiêu chảy

Nguyên liệu: Cây lưỡi hổ.

Cách làm: Lấy 2-3 lá cây lưỡi hổ, rửa sạch, xắt nhỏ và đun với 300ml nước cho đến khi còn 150ml. Uống 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 75ml.

Kết luận

Từ những thông tin trên, chúng ta có thể thấy được rằng cây lưỡi hổ không chỉ là một loại cây cảnh đẹp mắt, mà còn mang lại nhiều tác dụng khác cho sức khỏe và phong thủy gia đình. Vì vậy, hãy đặt một chậu cây lưỡi hổ trong nhà để tận dụng tối đa các tác dụng của nó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *