Cây lưỡi hổ là cây gì? Nguồn gốc và đặc điểm của nó

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ (tên khoa học Sansevieria) là một loại thực vật có lá dày, cứng và hình dạng giống như lưỡi hổ. Cây thường được trồng trong nhà vì khả năng chịu được thiếu nước và ánh sáng yếu. Ngoài ra, cây còn có tác dụng làm sạch không khí trong nhà. ”

Đặc điểm của cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có tên khoa học là Sansevieria Trifasciata, thuộc họ Măng tây và có nguồn gốc ở Nigeria (Châu Phi).

Cây có lá dài, dày và cứng, thường mọc thẳng đứng, có màu xanh đậm với các đường vân trắng hoặc vàng trên mặt lá. Lá có hình dạng giống như lưỡi của con hổ, nên cây có tên gọi như vậy.

Cây rất dễ trồng và chăm sóc, có khả năng thích nghi với môi trường khô hạn, ít ánh sáng và không cần nhiều dinh dưỡng. Cây có thể trồng trong nhà, ngoài trời hoặc trong các khách sạn, văn phòng, nhà hàng2.

Cây có tác dụng lọc không khí và giúp tăng độ ẩm trong nhà. Cây có thể hấp thu các chất độc hại như formaldehyde và nitrogen oxide, giảm nguy cơ bị SBS (Sick Building Syndrome) – triệu chứng gây kích thích tai, mũi, cổ họng, ho, ngứa, chóng mặt, mất tập trung, mệt mỏi khi ở trong các toà nhà cao tầng.

Cây cũng có ý nghĩa trong phong thủy, được cho là mang lại may mắn, bình an và sự giàu có cho gia chủ. Cây cũng biểu tượng cho sự kiên cường, bền bỉ và khỏe mạnh.

Cây lưỡi hổ là loại cây thân thảo có thể phát triển đến 1-2 mét cao. Thân cây có màu xanh hoặc nâu, có vảy và rất cứng cáp. Lá cây dày, có kích thước từ 10-150cm, hình dạng giống như lưỡi hổ, có màu xanh da trời hoặc xanh đậm, có thể có các mảng màu trắng hoặc vàng.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ cũng sản xuất một số loại hoa có hương thơm vào mùa xuân hoặc hè. Hoa có dạng chùm, tập trung ở đầu cây và có màu trắng hoặc xanh nhạt.

Cây lưỡi hổ có mấy loại

Cây thuộc họ Asparagaceae và có khoảng 60 loài khác nhau. Dưới đây là các loại cây lưỡi hổ phổ biến nhất:

Cây lưỡi hổ xanh

Cây lưỡi hổ xanh (Sansevieria trifasciata) là loại cây phổ biến nhất. Lá của cây này dày, cứng và có màu xanh da trời với những sọc màu trắng ở giữa. Cây có khả năng xóa độc tố trong không khí và được đánh giá cao về khả năng làm sạch không khí trong nhà.

Cây lưỡi hổ xanh
Cây lưỡi hổ xanh

Cây lưỡi hổ thái

Cây lưỡi hổ thái (Sansevieria cylindrica) có lá hình ống dài, hẹp và dày. Lá của cây có màu xanh bóng và có vệt màu trắng hoặc vàng dọc theo thân cây. Cây có thể trồng trong chậu hoặc trong các lọ thủy tinh để tạo nên một vẻ đẹp hiện đại cho không gian sống.

Cây lưỡi hổ thái
Cây lưỡi hổ thái

Cây lưỡi hổ đỏ

Cây lưỡi hổ đỏ (Sansevieria kirkii) có lá dài và đầy màu sắc. Lá của cây có màu xanh lục nhạt ở phía trên và có màu đỏ hoặc cam ở phía dưới. Cây là loại cây hiếm và được trồng như một cây cảnh hoặc để trang trí.

Cây lưỡi hổ đỏ
Cây lưỡi hổ đỏ

Cây lưỡi hổ vàng

Cây lưỡi hổ vàng (Sansevieria ehrenbergii) có lá mỏng hơn so với các loài lưỡi hổ khác và có màu vàng nhạt hoặc xanh lá cây. Lá của cây lưỡi hổ vàng thường có các đốm màu trắng hoặc vàng nhạt. Cây phát triển chậm hơn so với các loài khác, nhưng nó rất bền và dễ trồng.

Cây lưỡi hổ vàng
Cây lưỡi hổ vàng

Mua cây lưỡi hổ ở đâu?

Câyđược bán ở nhiều cửa hàng cây cảnh và các trung tâm giống cây trên toàn quốc. Bạn cũng có thể tìm kiếm trên các trang web thương mại điện tử để mua cây lưỡi hổ online. Khi mua cây, bạn nên chú ý đến chất lượng và kích thước của cây.

Nếu bạn muốn mua cây để xóa độc tố trong không khí hoặc trang trí, bạn nên chọn cây có chiều cao từ 30-60cm. Nếu bạn muốn mua cây để trồng trong chậu, bạn nên chọn cây có thân cao từ 10-20cm.

Xem thêm một số cây cảnh khác tại Chơi Cây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *